Thương hiệu cảm xúc đưa ra các ví dụ về những thay đổi, chứng minh cách thức lấp đầy khoảng trống giữa phương pháp hợp lý của văn hóa doanh nghiệp với thế giới đầy cảm xúc của người tiêu dùng
Thương hiệu cảm xúc
Nhà xuất bản: Lao động – Xã hội
Tác giả: Marc Gobé
Năm xuất bản: 2014
Số trang: 235 trang
Khổ sách: 15.5 x 24 cm
Dạng bìa: Bìa mềm
Giới thiệu sách:
Hãy nghĩ về xe moto bạn sử dụng, nó đơn giản chỉ giúp bạn di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác nhưng mọi người luôn lựa chọn xe có màu sắc, kiểu dáng, thậm chí tiêu thụ xăng nhiều, hoặc tại sao bạn trả tiền cho chai nước khoáng có ”mùi vị” tốt hơn. Mục đích của kinh doanh tạo ra lợi nhuận dựa trên sản xuất ra sản phẩm cho khách hàng và thõa mãn họ.Để hiểu thềm về điều này hãy cũng nhau đón đọc cuốn sách Thương hiệu cảm xúc
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy trên thương trường có các thương hiệu không mang tính cảm xúc, ví như Kmart và Compaq, và các thương hiệu cảm xúc như Wal-Mart và Apple. Sự khác biệt giữa hai nhóm thương hiệu này chính là tầm nhìn, hình ảnh và sự kết nối cảm xúc mà nhóm thương hiệu thứ hai truyền đạt đến cho thế giới. Từ “áp đặt” đến “kết nối cảm xúc,” các bộ nhận dạng thương hiệu thể hiện văn hóa, cá tính, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp - biểu tượng và dấu hiệu giá trị đặc trưng khơi gợi sự tin tưởng của người tiêu dùng, khách hàng, đội ngũ nhân viên, nhà cung cấp và cộng đồng tài chính.
Truyền thông trực tuyến đang trao trả quyền năng cho con người. Các hãng kinh doanh phải phát triển hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mới được trao quyền. Khả năng tồn tại hoặc phát triển của thương hiệu trong môi trường mới này phụ thuộc vào sự sẵn sàng của thương hiệu khi đáp ứng kỳ vọng của những người được định hướng bởi Twitter, Facebook và các trang web truyền thông xã hội khác – các trang này đã thay đổi truyền thông đại chúng và sự chia sẻ, cam kết và đối thoại đặc quyền đặc lợi.
Các ngành kinh doanh mới đang được tạo ra nhằm thu hút mọi người với những lời chào mời khơi gợi nguồn cảm hứng. Mô hình kinh doanh mới tập trung vào sự kết nối thay vì sự kiêu ngạo, tập trung vào cảm hứng thay vì cường điệu hóa, đang chiếm ưu thế.
Đã hết rồi thời đại của sự kiêu ngạo thương hiệu đối với người tiêu dùng. Thương hiệu cảm xúc sẽ đưa ra các ví dụ về những thay đổi, chứng minh cách thức lấp đầy khoảng trống giữa phương pháp hợp lý của văn hóa doanh nghiệp với thế giới đầy cảm xúc của người tiêu dùng.
Tác giả chia sẻ:
“ Để viết cuốn sách này, tôi cũng phỏng vấn những người có tầm nhìn xa trông rộng – họ phát minh ra phương thức mới để lấp đầy khoảng trống giữa thương hiệu và con người, nhưng tôi cũng nhận thấy thời điểm khi thương hiệu đi sai hướng. Tôi muốn biết tại sao một số nhà hoạt động xã hội được thôi thúc để băng qua biển Thái Bình Dương bằng một con thuyền được làm từ các chai nhựa nhằm phản đối tình trạng ô nhiễm hiện đang nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta, và tại sao trẻ em dưới 10 tuổi không mua sắm tại các cửa hàng không đáp ứng được kì vọng của chúng về tính bền vững. Cuối cùng, vì hơn 50% dân số toàn cầu hiện đang sống tại khu vực nông thôn, tôi tập trung vào sự ảnh hưởng của việc này đối với môi trường và lối sống, và ý nghĩa của việc này khi xét về thói quen tiêu dùng mới. Điều quan trọng nhất là cuốn sách này sẽ nghiên cứu phương thức giúp mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội thu nhận và hiểu rõ thông tin, cách thức và lí do họ kết nối với nhau”.”
Nằm trong kế sách bán hàng marketing , Đây là cuốn sách trình bày những cảm xúc hình thành nhu cầu và truyền cảm hứng cho các chuyên viên tiếp thị. Ngoài cuốn sách hay này ra, bạn đọc có thể tìm mua cho mình những cuốn sách hay khác tại gian hàng sách kinh doanh, sách sống đẹp, sách kiến thức của baza.